Adobe After Effect เพิ่ม Body Tracker ที่สามารถสร้างคาแรคเตอร์ 2D จากวิดีโอได้
Adobe
กำลังลองตัวอย่างฟีเจอร์
R&D สำหรับ After Effects ที่สามารถติดตามการเคลื่อนไหวของมนุษย์โดยอัตโนมัติและนำไปใช้กับภาพเคลื่อนไหว
ตัวติดตามตัวตรวจจับการเคลื่อนไหวของร่างกายมนุษย์ในวิดีโอต้นแบบเพื่อสร้างจุดติดตามสำหรับข้อต่อ
18 แขน, ลำตัวและขาซึ่งสามารถถ่ายโอนไปยังตัวละครที่เคลื่อนไหวได้
เช่นเดียวกับที่ Character
Animator ของ Adobe สามารถติดตามการแสดงออกทางสีหน้าคุณลักษณะนี้อาจเป็นวิธีที่รวดเร็วในการสร้างภาพเคลื่อนไหว
2D ของร่างกาย
ฟีเจอร์นี้ยังสามารถสร้างหน้ากากรูปทรงรอบตัวซึ่งสามารถใช้งานได้หลายวิธีเช่นการจัดระดับสี
ของวิดีโอและการไฮไลต์ที่พื้นหน้า นอกจากนี้ยังสามารถใช้สร้างเค้าโครงรอบ ๆ
วัตถุที่คุณต้องการลบได้ อย่างง่ายดายด้วยการเติมเนื้อหาที่รับรู้ซึ่งจะเติมการเลือกโดยอัตโนมัติตามสภาพแวดล้อม
และยังมีประโยชน์สำหรับการเพิ่มกราฟิกเคลื่อนไหวหรือวัตถุอื่น ๆ ลงในเนื้อหาที่ติดตาม
–
ตัวอย่างเช่นหากคุณต้องการทำให้ฉากที่ตัวละครเล่นบาสเก็ตบอลคุณสามารถทำให้มันอยู่ในมือบาสเกตบอลได้
ตัวติดตามร่างกายไม่ได้หมายถึงการแทนที่กระบวนการเคลื่อนไหว
แต่เป็นการลดการคีย์เฟรมด้วยตนเองและประหยัดเวลา
มันอาจจะคิดว่าเป็นเครื่องมือเสริมที่ทรงพลังเช่นเดียวกับปลั๊กอินของบุคคลที่สามเช่น
Duik Bassel เครื่องมือแอนิเมชันอิสระที่จะทำการขุดโครงสร้างมนุษย์และสร้างวัฏจักรการเดิน
“ เราหวังว่า [อนิเมเตอร์จะ]
มีความสุขกับผลลัพธ์ที่เป็นจุดเริ่มต้นในการประหยัดเวลามากในผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้ายของพวกเขา”
หยางกล่าว
คุณลักษณะนี้จะปรากฏในการประชุมการออกแบบ
Max ประจำปีของ Adobe ในระหว่างการปราศรัย Sneaks ซึ่งมีการแสดงคุณลักษณะของห้องปฏิบัติการทดลอง
แม้ว่าคุณสมบัติทั้งหมดของ Sneaks จะไม่ใช่ผลิตภัณฑ์สุดท้าย
แต่คุณสมบัติก่อนหน้านี้ที่แสดงใน Sneaks เช่น
Content-Aware
Fill มีดังนั้นหวังว่า
Body Tracker จะทำให้เป็น After Effects เร็ว ๆ นี้
ที่มาของข้อมูล :
https://www.theverge.com/2019/11/5/20938360/adobe-max-after-effects-sneaks-body-tracker-feature-animations
ที่มาของข้อมูล :
https://www.theverge.com/2019/11/5/20938360/adobe-max-after-effects-sneaks-body-tracker-feature-animations
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น